Tại sao bạn cần ăn đúng và lành mạnh?

Thực phẩm là nguồn cung các dinh dưỡng tích cực cho mọi vận động của cơ thể. Nhờ sự bổ sung đúng và đủ cơ thể sẽ phát triển và khỏe mạnh hơn.

Mọi hoạt động của cơ thể dù chỉ là thở hay tiêu hóa thức ăn cũng cần có năng lượng để hoạt động bình thường. Hơn thế nữa khi xuất hiện những trục trặc như suy giảm hệ miễn dịch hay vi rút xâm nhập thì chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng ngăn ngừa đẩy lùi các nguy cơ khiến bệnh diễn biến năng thêm.

Dinh dưỡng trong cơ thể khá đa dạng và tồn tại dưới nhiều hình thái khác nhau. Do vậy, chúng được chia thành các chất dinh dưỡng quan trọng và chất dinh dưỡng cơ thể cần ở mức độ thấp.

Các chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng đóng góp vào quá trình trao đổi vận động của cơ thể chính là carbohydrate, chất béo, protein. Các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần với số lượng nhỏ là : khoáng chất ( sắt, kẽm, i ốt) , vitamin ( A, B, C, acid folic)

Chất béo và dầu là nguồn cung cấp năng lượng khá lớn cho cơ thể để nâng cao sức đề kháng chống lại nguy cơ mắc một số bệnh. Sự có mặt của các acid béo giúp cơ thể hấp thu vitamin A tốt hơn. Nhờ vậy, chất lượng của bữa ăn được nâng cao và người dùng luôn có cảm giác ngon miệng. Hơn thế nữa vitamin dồi dào sẽ cung cấp cho cơ thể giúp nâng cao sức khỏe cho các cơ quan.

Xem thêm:   Cách ăn ghẹ siêu dễ, tiết kiệm thời gian, công sức

Trong dầu và một số thực phẩm giàu chất béo sẽ tồn tại các loại chất béo dinh dưỡng khác nhau. Chất béo dinh dưỡng là acid béo không bão hòa, acid béo bão hòa, acid béo chuyển hóa và cholesterol.

Acid béo không bão hoà

Trong acid béo không bão hòa có 2 loại acid béo thiết yếu cơ thể không tự sản sinh ra được. Vì vậy chúng cần được cung cấp để tạo ra những màng bảo vệ cho tế bào như thê bào não hay hệ thần kinh trung ương. Một loại acid béo không bão hòa khác được cho là tốt cho sức khỏe tim mạch được phổ biến rộng rãi khác chính là omega 3.

Acid béo không bão hoà có thể được tìm thấy trong một số thực phẩm như: dầu thực vật, đậu phộng, đậu nành, hạt hướng dương, hạt vừng cùng một số loại hạt có chứa dầu, cá béo và quả bơ.

Omega 3 là loại acid béo không no tốt cho tim mạch và sự phát triển của trẻ nhỏ. Để bổ sung acid này, bạn có thể sử dụng dầu cá, hạt đậu nành…