Ăn sao để giảm cân? Hướng dẫn chế độ ăn nhanh lấy lại vóc dáng

Ăn sao để giảm cân? Hướng dẫn chế độ ăn nhanh lấy lại vóc dáng

Ngoài bài tập đi bộ, bạn cũng có thể thực hiện bài tập đi bộ nhanh với mức độ nâng cao hơn để giúp đốt cháy nhiều calo, tăng cường trao đổi chất và tăng khối lượng cơ nạc.

Theo Harvard Health (*), một người nặng 70 kg đốt cháy khoảng 167 calo mỗi 30 phút đi bộ với tốc độ vừa phải 6 km/giờ.

2. Chạy bộ

tập gì giảm cân nhanh nhất

Chạy bộ cũng là bài tập thể dục giảm cân phổ biến giúp bạn giảm mỡ bên cạnh cách ăn uống để giảm cân. Lợi ích của chạy bộ còn có thể giải tỏa stress và giúp ngăn ngừa bệnh tim. Tùy theo thể trạng, bạn có thể chạy chậm 6 – 9 km/giờ hoặc chạy nhanh hơn 9km/giờ.

Harvard Health (*) ước tính rằng một người nặng 70 kg đốt cháy khoảng 298 calo mỗi 30 phút chạy bộ với tốc độ 8 km/giờ.

3. Đạp xe

Đạp xe là một bài tập thể dục giảm béo giúp cải thiện thể lực của bạn. Bạn có thể đạp xe ngoài trời hoặc tại phòng tập gym cho phép bạn đạp xe trong khi ở trong nhà.

Harvard Health (*) ước tính rằng một người nặng 70 kg đốt cháy khoảng 260 calo mỗi 30 phút đạp xe trên một chiếc xe đạp đứng yên với tốc độ vừa phải.

4. Tập tạ

Bài tập tạ là lựa chọn phổ biến cho những người muốn giảm cân. Hoạt động này còn giúp bạn tăng cường sức mạnh và thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, tăng tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi. Bạn có thể tập tạ tại phòng gym khi lên kế hoạch tập thể dục giảm cân.

Xem thêm:   Chế độ ăn eat clean là gì? Gợi ý thực đơn eat clean giảm cân nhanh

Theo Harvard Health, một người nặng 70 kg đốt cháy khoảng 112 calo mỗi 30 phút tập tạ.

5. Chế độ luyện tập giảm cân với bài tập HIIT

Bài tập HIIT hay còn gọi là bài tập thể lực cường độ cao. Các đợt tập thể dục cường độ ngắn xen kẽ với các giai đoạn phục hồi. Một bài tập HIIT kéo dài 10 – 30 phút và có thể đốt cháy rất nhiều calo.

Một nghiên cứu trên 9 người đàn ông năng động cho thấy bài tập HIIT đốt cháy 25 lượng calo hơn 30% mỗi phút so với các loại bài tập khác như tập tạ, đạp xe và chạy trên máy chạy bộ. Điều này có nghĩa là bài tập HIIT có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong khi dành ít thời gian tập thể dục hơn.

6. Bơi lội

chế độ ăn giảm cân

Cách bạn bơi có thể ảnh hưởng đến lượng calo đốt cháy. Cứ sau 30 phút, một người nặng 70 kg sẽ đốt cháy được 300 calo khi bơi ngửa, 372 calo khi bơi ếch, và 409 calo khi bơi bướm. Như vậy, bơi bướm sẽ là gợi ý hay khi bạn băng khoăn không biết tập gì giảm cân nhanh nhất?

Harvard Health (*) ước tính rằng một người nặng 70 kg đốt cháy khoảng 233 calo mỗi 30 phút bơi.

7. Yoga

Yoga là một cách phổ biến để rèn luyện thể chất và thư giãn tinh thần. Mặc dù yoga không có tác dụng giảm cân nhiều, nhưng có thể đốt cháy một lượng calo vừa phải. Hơn nữa, yoga còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Xem thêm:   Học cách nấu món chè vải thanh mát

Harvard Health (*) ước tính rằng một người nặng 70 kg đốt cháy khoảng 149 calo mỗi 30 phút tập yoga.

8. Pilates

Pilates là một bài tập thân thiện với người mới bắt đầu có thể giúp bạn giảm cân. Mặc dù các bài tập Pilates không đốt cháy nhiều calo như bài tập aerobic hoặc chạy bộ, nhưng có nhiều người vẫn yêu thích bộ môn này.

Theo một nghiên cứu do Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ tài trợ, một người nặng khoảng 64 kg sẽ đốt cháy 108 calo trong một lớp học Pilates dành cho người mới bắt đầu trong 30 phút hoặc 168 calo cho người ở lớp nâng cao.’

9. Bài tập plank

bài tập thể dục buổi sáng cho nữ: Plank